Lào Cai 24° - 25°
Hội đồng Sáng kiến cấp tỉnh họp xét duyệt sáng kiến cấp tỉnh đợt 1 năm 2020

    Hội đồng sáng kiến cấp tỉnh được kiện toàn theo Quyết định số 351/QĐ-UBND ngày 14/02/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai. Đợt 1 năm 2020, Cơ quan Thường trực Hội đồng Sáng kiến tỉnh (Sở Khoa học và Công nghệ Lào Cai) đã nhận được tổng cộng hồ sơ đề nghị công nhận sáng kiến cấp tỉnh năm 2020 là 81/81 hồ sơ hợp lệ, đúng quy định. Sau khi tiếp nhận, Sở KH&CN đã tổng hợp, thẩm định đánh giá sơ loại, chia ra thuộc 04 lĩnh vực. Gồm:  Lĩnh vực QLNN&SN: 51 hồ sơ;  lĩnh vực đảng, đoàn thể: 11 hồ sơ;  lĩnh vực y tế, giáo dục: 16 hồ sơ;  lĩnh vực SXKD: 03 hồ sơ. 

 

Hội đồng Sáng kiến cấp tỉnh họp xét duyệt sáng kiến cấp tỉnh đợt 1 năm 2020

    Tại Hội đồng sáng kiến đã có những nhận xét, đánh giá đối với từng hồ sơ sáng kiến với các tiêu chí theo quy định hiện hành, bao gồm: Hình thức trình bày báo cáo sáng kiến; tính mới, tính sáng tạo; khả năng áp dụng, nhân rộng; khả năng mang lại lợi ích thiết thực. Đồng thời, Hội đồng sáng kiến cũng đánh giá những ưu điểm, hạn chế của các sáng kiến. Trong đó, đa số các bản mô tả sáng kiến được trình bày đúng quy định, các giải pháp đề xuất đã có tính mới, phù hợp với tình hình thực tế trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Một số giải pháp đã được áp dụng có hiệu quả và có khả năng nhân rộng trong toàn tỉnh. Tuy nhiên, vẫn còn một số bản mô tả sáng kiến chưa có tính mới, chưa có tính đột phá, chưa đề xuất được giải pháp nổi bật, sáng tạo, chưa đánh giá và nêu bật được hiệu quả, lợi ích mang lại so với trước và sau khi áp dụng sáng kiến.

    Tại cuộc họp, trên cơ sở thảo luận, phân tích tính mới, tính hiệu quả, khả năng áp dụng và nhân rộng của các sáng kiến, với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ, công khai, khách quan, trung thực, Hội đồng Sáng kiến tỉnh đã tiến hành xét duyệt đối với 81 hồ sơ đăng ký sáng kiến cấp tỉnh của các tác giả, nhóm tác giả. Kết quả có 58/81 hồ sơ đăng ký đủ tiêu chuẩn đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai công nhận sáng kiến cấp tỉnh.

    Phát biểu tại buổi họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Sáng kiến tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của cơ quan thường trực là Sở Khoa học và Công nghệ trong việc hướng dẫn, tiếp nhận và phân loại các sáng kiến một cách khoa học. Đồng chí yêu cầu cơ quan Thường trực Hội đồng tổng hợp nội dung, hoàn thiện hồ sơ, trình UBND tỉnh ra quyết định công nhận./.

 Tuyết Nga-skhcn

Tin nổi bật
Hoạt động chuyên ngành
Thông tin - Báo cáo
Văn bản chỉ đạo điều hành
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập