Lào Cai 23° - 25°
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Thể kiểm tra công tác xây dựng nông thôn mới tại Bảo Thắng

Cùng đi với đồng chí có lãnh đạo một số sở, bản ngành của tỉnh và huyện Bảo Thắng.

Quang cảnh buổi làm việc tại xã Bản Phiệt

Sau 7 năm (từ năm 2012) triển khai Chương trình xây dựng NTM, bộ mặt nông thôn và đời sống người dân trên địa bàn hai xã Bản Cầm, Bản Phiệt có sự đổi thay rõ rệt. Nổi bật là thu nhập bình quân tại địa bàn hai xã hiện nay đều đã tăng gấp đôi so với năm 2011, đạt 33,9 triệu đồng/người/ năm 2018 tại xã Bản Phiệt và 30,8 triệu đồng/người/ năm 2018 tại xã Bản Cầm. Tỷ lệ hộ nghèo xã Bản Phiệt hiện chỉ còn 8,9% và xã Bản Cầm còn 11,56%...

Theo kết quả kiểm tra, đánh giá của Ban chỉ đạo xây dựng NTM của hai xã thì đến thời điểm này, cả hai địa phương đều đã cơ bản hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng NTM, sẵn sàng về đích ngay trong năm 2018 theo đúng kế hoạch đề ra.

Lãnh đạo hai xã có chung kiến nghị với cấp trên, sớm giải ngân nốt các nguồn vốn xây dựng cơ bản thuộc danh mục xây dựng NTM đã được tỉnh phê duyệt, để địa phương tiến hành chi trả cho các đơn vị thi công và hoàn thành một số hạng mục về đường giao thông, nhà văn hóa, phòng học… đảm bảo về đích NTM một cách thực chất.

Tại xã Bản Phiệt nhiều căn nhà tranh được người sân thanh thế bằng căn nhà  xây 2-3 tầng kiên cố

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ban, ngành và huyện Bảo Thắng đã thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến cho hai xã Bản Cầm, Bản Phiệt tiến hành củng cố, nâng cao chất lượng các tiêu chí  xây dựng NTM đã hoàn thành.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hữu Thể, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn hai xã Bản Cầm – Bản Phiệt trong triển khai xây dựng NTM.  Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, thành quả xây dựng NTM trên địa bàn hai xã không chỉ là hạ tầng nông thôn như điện, đường, trường, trạm… được đầu tư xây dựng bổ sung, hoàn thiện, mà được lớn hơn là sự chuyển biến tích cực của nông dân từ hành động bảo vệ môi trường cho đến tư duy phát triển kinh tế. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các ngành của tỉnh và huyện Bảo Thắng tiếp tục chỉ đạo và hỗ trợ để hai xã hoàn thành nốt những phần việc còn lại để đảm bảo về đích NTM một cách thực chất và đúng kế hoạch đề ra. Qua đó, góp phần đảm bảo kế hoạch xây dựng Bảo Thắng trở thành huyện NTM vào năm 2020.

         Tính đến thời điểm này, huyện Bảo Thắng đã có 6/12 xã đạt chuẩn nông thôn mới gồm: Phú Nhuận, Xuân Quang, Sơn Hải, Xuân Giao, Sơn Hà và Phong Niên.

Nguyễn Thị Ngọc Anh
Theo:
http://baolaocai.vn/nong-thon-moi 

 

Tin nổi bật
Hoạt động chuyên ngành
Thông tin - Báo cáo
Văn bản chỉ đạo điều hành
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập