Lào Cai 25° - 27°
Đại hội Công đoàn cơ sở Sở Khoa học và Công nghệ Lào Cai khoá XI, nhiệm kỳ 2023-2028

    Ngày 18/5/2023, Công đoàn cơ sở Sở Khoa học và Công nghệ Lào Cai đã long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở khoá XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 trên tinh thần “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, phát triển”. Tới dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Thu Phương, UVBTV, Chủ tịch công đoàn Viên chức tỉnh; đồng chí Bùi Khắc Hiền, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở cùng các đồng chí Lãnh đạo Sở và 80 đoàn viên Công đoàn Sở tham dự Đại hội.

anh tin bai

Quang cảnh Đại hội

    Tại Đại hội, các đại biểu đã nghe dự thảo Báo cáo kết quả hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2017-2022 trình Đại hội Công đoàn cơ sở khoá XI, nhiệm kỳ 2023-2028, báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Sở nhiệm kỳ 2017-2022, báo cáo tổng hợp ý kiến tham gia vào dự thảo báo cáo hoạt động công đoàn viên chức tỉnh khoá VI, nhiệm kỳ 2017-2022 và mục tiêu, phương hướng nhiệm kỳ 2023 - 2028. Thời gian qua, Công đoàn Sở Khoa học và Công nghệ luôn được sự quan tâm lãnh đạo toàn diện của Đảng ủy Sở; sự phối hợp, tạo điều kiện của Ban giám đốc Sở và chỉ đạo trực tiếp của Công đoàn Viên chức tỉnh. Các hoạt động chăm lo, bảo vệ và đảm bảo các quyền, lợi ích hợp pháp của đoàn viên được quan tâm thường xuyên, công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên công đoàn được nâng lên đã tạo động lực và khí thế thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ tại các đơn vị. Các phong trào thi đua, hoạt động nhân đạo, từ thiện của công đoàn, cơ quan được đoàn viên tích cực hưởng ứng tham gia, có sức lan tỏa rộng khắp và đạt nhiều kết quả thiết thực, có ý nghĩa. Trong nhiệm kỳ, có 216 lượt CCVCLĐ được nâng lương thường xuyên, nâng lương trước thời hạn; 04 đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ) tham gia thi nâng ngạch chuyên viên chính. Tạo điều kiện xét cử trên 100 lượt CCVC đi đào tạo, bồi dưỡng về lý luận chính trị, bồi dưỡng về chức danh, kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ; tổ chức kịp thời thăm hỏi và động viên CBCC đối với 945 lượt công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, tổng kinh phí là 250.980.000 đồng nhằm động viên kịp thời đối với ĐVCĐ nhanh chóng khắc phục khó khăn vươn lên trong cuộc sống hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; các phong trào thi đua được 100% CCVCLĐ tham gia hưởng ứng, tiêu biểu như phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” được phát động thường xuyên, liên tục đạt kết quả đáng khích lệ, hằng năm 100% ĐVCĐ đăng ký thi đua và có trên 40 ĐVCĐ có đề xuất sáng kiến kinh nghiệm trong công tác chuyên môn, trong đó giai đoạn 2017- 2022 Sở có 14 sáng kiến cấp tỉnh được công nhận và áp dụng có hiệu quả trong công tác; nhiều tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc, được các cấp, các ngành ghi nhận, khen thưởng. Đối với tập thể Công đoàn cơ sở nhiều năm liền được xếp loại hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng thưởng Bằng Khen ... Bên cạnh những kết quả đã đạt được, báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2017-2022 cũng thẳng thắn chỉ rõ những mặt tồn tại, hạn chế, từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm và đề ra phương hướng, nhiệm vụ cho nhiệm kỳ 2023-2028.

    Tại Đại hội, các đại biểu cũng lắng nghe nhiều ý kiến tham luận về những vấn đề nổi bật, mang tính xây dựng và có định hướng rõ ràng nhằm bổ sung, hoàn thiện các văn kiện của Đại hội.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Thu Phương, Chủ tịch Công đoàn Viên chức Tỉnh

tặng hoa chúc mừng Đại hội.

    Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Thu Phương- UVBTV, Chủ tịch công đoàn Viên chức tỉnh ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích mà Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2017-2022 đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Trong nhiệm kỳ tới, đồng chí đề nghị: Ban Chấp hành mới được bầu tiếp tục triển khai đồng bộ Chương trình hành động, kế hoạch thực hiện Nghị quyết 02-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”; đề ra chương trình hành động cụ thể nhằm thực hiện Nghị quyết của Đại hội; thường xuyên đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, phương thức giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên công đoàn và xem đây là nhiệm vụ hàng đầu của hoạt động công đoàn; tổ chức tốt các phong trào hành động cách mạng, phong trào thi đua yêu nước, phong trào nêu gương người tốt việc tốt... 

 

anh tin bai

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023-2028

    Với tinh thần làm việc tập trung, dân chủ, nghiêm túc các đại biểu tham dự Đại hội đã sáng suốt lựa chọn 07 đồng chí hội tụ đủ điều kiện, tiêu chuẩn, năng lực và tài đức vào Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2023-2028. Đại hội đã tổ chức Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028 để bầu Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Ủy ban kiểm tra và Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra. Với sự tín nhiệm cao đồng chí Nguyễn Mạnh Hồng, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Sở được Đại hội bầu làm Chủ tịch Công đoàn cơ sở; đồng chí Trần Thị Mai Quỳnh, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023-2028, đồng chí Hà Ngọc Quyên, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023-2028 và Chủ nhiệm UBKT. Đại hội cũng đã tiến hành bầu Đoàn đại biểu gồm 04 đồng chí đi dự Đại hội Công đoàn Viên chức tỉnh Lào Cai lần thứ VII. Với sự đoàn kết và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua Dự thảo Nghị quyết Đại hội Công đoàn Sở khoá XI, nhiệm kỳ 2023-2028.

anh tin bai

Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt đại hội.

    Sau thời gian làm việc dân chủ, nghiêm túc, trách nhiệm, Đại hội Công đoàn Sở Khoa học và Công nghệ đã thành công rực rỡ. Tin tưởng rằng với sự lãnh đạo của Đảng ủy Sở, Công đoàn viên chức tỉnh, sự quan tâm tạo điều kiện của các đồng chí lãnh đạo cơ quan, sự quyết tâm phấn đấu của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức và người lao động, Công đoàn Sở Khoa học và Công nghệ Lào Cai sẽ hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Công đoàn Sở khoá XI, nhiệm kỳ 2023-2028 đề ra./.

dttnga -skhcn

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin nổi bật
Hoạt động chuyên ngành
Thông tin - Báo cáo
Văn bản chỉ đạo điều hành
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập