Lào Cai 25° - 27°
Phát huy vai trò, trí tuệ của đội ngũ trí thức tham gia tư vấn, phản biện và giám định xã hội các chủ trương, chính sách

Chỉ thị đã đánh giá toàn diện và chỉ ra những hạn chế, bất cập; nguyên nhân chủ yếu của những hạn chế, bất cập liên quan đến hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội của đội ngũ trí thức đối với các chủ trương, chính sách trên địa bàn tỉnh.


Hội thảo tư vấn phản biện “Giải pháp phát huy vai trò của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ tỉnh Lào Cai góp phần tham gia xây dựng và phát triển địa phương”.

Để khắc phục những tồn tại, hạn chế trong hoạt động tư vấn, phản biện, giám định xã hội của đội ngũ trí thức đối với các chủ trương, chính sách trên địa bàn tỉnh Lào Cai, Chủ tịch UBND tỉnh đề ra 4 nhiệm vụ cơ bản, trọng tâm yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện. Trong đó, nhấn mạnh, hoạt động tư vấn, phản biện, giám định xã hội của đội ngũ trí thức nhằm mục đích cung cấp cho cấp ủy, chính quyền các cấp, các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức khác có liên quan có thêm cơ sở khoa học và thực tiễn để nghiên cứu trong chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời, phát huy vai trò, trí tuệ của đội ngũ trí thức khoa học - công nghệ trong việc tham gia đóng góp ý kiến xây dựng và hoàn thiện các chủ trương, chính sách, chương trình, đề án, dự án kinh tế - xã hội vì mục tiêu phát triển bền vững của tỉnh...

Chỉ thị cũng nêu rõ trách nhiệm của các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Lào Cai trong việc phát huy vai trò, trí tuệ của đội ngũ trí thức tham gia tư vấn, phản biện và giám định xã hội đối với các chủ trương, chính sách trên địa bàn tỉnh.

vhquang-skhcn

Theo baolaocai.vn/

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin nổi bật
Hoạt động chuyên ngành
Thông tin - Báo cáo
Văn bản chỉ đạo điều hành
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập