Lào Cai 26° - 27°
Trao tặng quà hỗ trợ xây nông thôn mới xã Trịnh Tường Huyện Bát Xát tỉnh Lào Cai

Ngày 20 và 21 tháng 8 năm 2016, Sở Khoa học và Công nghệ phối kết hợp với CLB ngàn Hạc giấy; Công ty CP Vật tư Nông sản và Công ty CP Đông Á,  tổ chức Chương trình “Trao tặng quà hỗ trợ xây nông thôn mới xã Trịnh Tường huyện Bát Xát tỉnh Lào Cai”  và đêm giao lưu văn nghệ “Cùng em tiếp bước tới trường” cho các em học sinh trường tiểu học Trịnh Tường 2.

 Chiều ngày 20/8/2016, đến dự Chương trình có đồng chí Nguyễn Quốc Huy- Phó Chủ tịch UBND huyện Bát Xát; Đồng chí Lù Văn Mục phó Bí thư xã Trịnh Tường; Đồng chí Trần Văn Thắng Chủ tịch UBND xã Trịnh Tường; Đồng chí Nguyễn Phương Linh - Điều phối Viên cùng 17 thành viên của CLB ngàn Hạc giấy; Đồng chí Phạm Hữu Tố, Trưởng Văn phòng đại diện Công ty CPVT Nông sản; Đồng chí Vũ Anh Tuấn - Lãnh đạo Nhà máy sản xuất phân bón NPK Lào Cai; Đồng chí Phạm Trần QuyếtPhó Giám đốc Công ty CP Đông Á; Đồng chí Trần Anh Khoa - Hiệu Trường Tiểu học Trịnh Tường 2 và 10 đồng chí Trưởng thôn, gần 70 hộ dân của xã Trịnh Tường.

Mục đích buổi gặp gỡ trao quà này, nhằm chia sẻ những khó  khăn  và động viên tinh thần bà con nông dân thực hiện nhiệm vụ xây dựng NTM  và đặc biệt là vượt mọi khó khăn khắc phục hậu quả của cơn bão số 2 vừa qua, giúp các hộ gia đình tiếp cận tiến bộ khoa học công nghệ, ứng dụng cây con giống mới để phát triển sản xuất nâng cao thu nhập trên một đơn vị đất canh tác, tăng thu nhập cho các hộ dân để phát triển kinh tế. Đồng thời cổ vũ động viên các em học sinh cố gắng học tập, rèn luyện trở thành người tốt, có tâm có đức, có tài để góp phần xây dựng quê hương, đất nước, xây dựng bản làng thân yêu của mình ngày càng giàu đẹp.

Cụ thể,  buổi chiều ngày 20/8/2016, Đoàn đã đến tặng Xã: 30 gói hạt bí xanh Thiên Thanh 5 trồng được diện tích 30 sào trị giá 3 triệu đồng; 1.500 kg phân NPK-S trị giá là 7 triệu đồng; Tặng đại diện 05 hộ lên nhận 5/50 suất quà cho các hộ dân khó khăn trị giá 15 triệu đồng. Tặng Trường tiểu học Trịnh Tường 2: Một số vật dụng và đồ dùng dạy học, 330 suất quà cho học sinh tiểu học, 126 suất quà cho học sinh dân tộc nội trú; 07 suất quà cho hoc sinh nghèo vượt khó, tổng trị giá 46 triệu đồng.

Đồng thời hướng dẫn kỹ thuật trồng bí xanh Thiên Thanh 5, giới thiệu và hướng dẫn quy trình ứng dụng KH&CN như nuôi lợn rừng lai, gà Đông tảo lai, gà J – Dabaco để các hộ gia đình  ứng dụng vào sản xuất nhằm tăng hiệu quả kinh tế.

Buổi tối, tổ chức bữa cơm cho 150 em học sinh trường tiểu học Trịnh Tường 2 và tổ chức buổi giao lưu văn nghệ “ Cùng em tiếp bước tới trường” tại Nhà trường.

Ngày 21/8/2016, Đoàn đến gia đình một số hộ dân tại các thôn vùng cao của xã để trao quà cho các hộ gia đình khó khăn.

Xây dựng nông thôn mới là một chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước, trong đó cộng đồng dân cư đóng vai trò là chủ thể hết sức quan trọng; nội lực được xác định là nguồn lực căn bản để thực hiện xây dựng nông thôn mới. Thông qua các đồng chí lãnh đạo địa phương, dưới sự lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng, Chính quyền, và các tổ chức  đoàn thể; trong những năm qua, xã Trịnh Tường đã triển khai có hiệu quả chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước về xây dựng Nông thôn mới, nhất là chính sách phát triển kinh tế xã hội...thu được những kết quả quan trọng, cơ bản. Đời sống của bà con các dân tộc trong huyện Bát Xát nói chung  và xã Trịnh Tường nói riêng, đã có nhiều  đổi thay; Song ở xã vùng sâu, vùng xa phần đông là bà con dân tộc, còn nhiều khó khăn do điều kiện địa lý tự nhiên, và mặt bằng dân trí thấp, nên tỷ lệ hộ nghèo chiếm khá cao. Đặc biệt do thiên tai cơn bão số 1 và 2 đã gây ảnh hưởng thiệt hại lớn cho người dân huyện Bát Xát nói chung xã Trịnh Tường nói riêng.

Thay mặt những người tổ chức chương trình đồng chí Phạm Thị Hồng Loan - Giám đốc sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Lào Cai đã phát biểu cám ơn các đồng chí lãnh đạo địa phương, các đồng chí lãnh đạo Trường tiểu học Trịnh Tường 2, đã tạo điều kiện thuận lợi, phối hợp chặt chẽ trong quá trình tiếp cận thông tin và triển khai thực hiện chương trình đạt kết quả tốt đẹp. Cám ơn các nhà tài trợ, đã tham gia đồng hành cùng chương trình mang ý này.

Thay mặt UBND huyện Bát Xát đồng chí Nguyễn Quốc Huy đã phát biểu cám ơn sở Khoa học và Công nghệ là đơn vị được giao giúp đỡ xã trong xây dựng nông thôn mới; Cám ơn sự quan tâm sự giúp đỡ của các nhà tài trợ. Huyện sẽ chỉ đạo xã tiếp thu để ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật mà Sở đã chuyển giao hướng dẫn áp dụng vào sản xuất nâng cao thu nhập cho người dân. Nhà trường có trách nhiệm sử dụng có hiệu quả trang thiết bị mà Câu lạc bộ ngàn Hạc giấy đã hỗ cho nhà trường.

          Thay mặt UBND xã Trịnh Tường đồng chí Trần Văn Thắng, Chủ tịch UBND xã  đã phát biểu cám ơn tất cả các cơ quan đơn vị, các nhà tài trợ giúp đỡ xã. Trong thời gian tới xã Trịnh Tường rất mong được sự quan tâm giúp đỡ của các cấp các ngành và các nhà tài trợ. Xã Trịnh Tường sẽ khắc phục mọi khó khăn phấn đấu hoàn thành các mục tiêu kinh tế xã hội mà Nghị quyết Đại hội Đảng đã đề ra để xây dựng quê hương vùng cao yêu dấu của mình có cuộc sống ấm no hạnh phúc bền vững./.


Một số hình ảnh về các hoạt đông hỗ trợ xây dựng NTM

 

Đ/c Phạm Thị Hồng Loan- Giám đốc Sở KH&CN phát biểu tại buổi trao quà

 

Đc Nguyễn Quốc Huy - PCT UBND huyện Bát Xát phát biểu tại buổi trao quà chương trình NTM xã Trịnh Tường


Đ/c Phạm Thị Hồng Loan  GĐ Sở KH&CN và Đc Nguyễn Phương Linh - CBL ngàn Hạc giấy trao quà
cho bà con xã Trịnh Tường



Đc Phạm Thị Hồng Loan - GĐ Sở KH&CN và Đc Nguyễn Phương Linh - CLB ngàn Hạc giấy,tặng quà
cho Trường TH Trịnh Tường 2



Đại diện Công ty CP Nam Ắ và Nhà mày sản xuất phân bón NPK trao quà cho xã Trịnh Tường 


Đ/c Giám đốc Sở KH&CN và Đ/c Lãnh đạo Công ty CP Đông Ắ trao quà cho nhà trường


  Đ/c GĐ Sở KH&CN trao hạt Bí xanh Thiên Thanh 5 cho bà con nông dân xã Trịnh Tường


 Đ/c Phạm Thị Hồng Loan và các đồng chí Lãnh đạo Huyện, Nhà tài trợ trao phân bón NPK
cho bà con nông dân xã Trịnh Tường



Bà con nhân dân xã Trịnh Tường đến dự trao quà


Trao quà cho các em học sinh Trường TH Trịnh Tường 2


 Đêm giao lưu văn nghệ tại Trường TH Trịnh Tường 2


Tiết mục giao lưu văn nghệ của đoàn cùng nhà trường

Trần Thị Thúy Thuần

Trưởng phòng QLKH

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin nổi bật
Hoạt động chuyên ngành
Thông tin - Báo cáo
Văn bản chỉ đạo điều hành
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập